YangWang U8 ออฟโรดเอสยูวีแบบปลั๊กอินไฮบริด 1,197 แรงม้า
YangWang U8 รถเอสยูวีระดับพรีเมียม มาพร้อมกับพละกำลังมหาศาลกว่า 1,000 แรงม้า มีความสามารถทั้งการลุยเส้นทางออฟโรดและลุยน้ำ หรือแม้กระทั่งลอยน้ำได้ในกรณีฉุกเฉิน
YangWang U8 ถูกเปิดตัวออกมาโดยมี 2 เกรดคือ Premium Edition และ Off-road Master Edition ซึ่งเกรดแรกเริ่มการขายพรีเซลทันทีที่เปิดตัวแล้วจะเริ่มการส่งมอบเดือนตุลาคม ขณะที่เกรดหลังซึ่งมีอุปกรณ์ออฟโรดเพิ่มขึ้นและเน้นความแกร่งเพิ่มขึ้นจะถูกขายภายหลัง
รถเอสยูวีที่ถูกเปิดตัวออกมามีขนาดใหญ่ด้วยความยาว 5,319 มม. กว้าง 2,050 มม. สูง 1,930 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 3,050 มม. โดยรถอยู่บนแพลตฟอร์ม e4 และมีระบบไฮโดรลิกควบคุมตัวรถ Disus-P ทำให้สามารถเพิ่ม-ลดความสูงได้ 150 มม.
ระบบขับเคลื่อนของรถเป็นแบบ Electric Range Extended Vehicle (EREV) ใช้เครื่องยนต์สันดาป 2.0 ลิตร เทอร์โบ ทำหน้าที่สร้างไฟฟ้าสำหรับแบตเตอรี Blade 49.06 kWh สำหรับให้พลังงานแก่ 4 มอเตอร์ที่ขับเคลื่อนล้อของรถ ซึ่งแต่ละมอเตอร์มีกำลัง 220 kW ให้กำลังรวม 880 kW หรือ 1,197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,280 นิวตัน-เมตร ทำให้ใช้เวลา 3.6 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 200 กม./ชม.
นอกจากใช้เครื่องยนต์เพื่อสร้างไฟฟ้าให้กับแบตเตอรีแล้ว รถยังรองรับการชาร์จเร็วถึง 110 kW ทำให้ใช้เวลา 18 นาทีเพื่อชาร์จไฟจาก 30-80 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งมีระบบ Vehicle-to-load 6 kW สามารถให้พลังงานแก่อุปกรณ์ภายนอกได้นานถึง 25 ชั่วโมง
U8มาพร้อมกับความสามารถในการลุยน้ำสูง โดยเกรด Premium Edition ลุยน้ำได้สูงสุด 1,000 มม. ขณะที่เกรด Odd-road Master Edition ลุยน้ำได้สูงถึง 1,400 มม. จากการที่รถมาพร้อมกับสน็อกเกิล โดยเมื่อขับรถในโหมด Wading หรือลุยน้ำ รถจะใช้เซ็นเซอร์เพื่อตรวจจับสภาพแวดล้อม ความลึกของน้ำ การลื่นของล้อ และข้อมูลอื่นๆ
นอกจากนี้หากเกิดเหตุการไม่คาดคิดขับรถลุยน้ำลึกกว่าที่กำหนด ก็จะมีการเปลี่ยนเป็นโหมด Floating หรือลอยน้ำโดยอัตโนมัติ ซึ่งในโหมดนี้เครื่องยนต์จะหยุดการทำงานทันที ขณะที่ระบบ Disus-P เพิ่มความสูงของรถในระดับสูงสุด หน้าต่างรถปิดอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศเปลี่ยนเป็นหมุนเวียนอากาศภายใน และเปิดหลังคาซันรูฟเพื่อเป็นทางออกฉุกเฉิน พร้อมกับแสดงความลึกของน้ำที่จอตรงกลาง โดยรถสามารถลอยอยู่ในน้ำได้นาน 30 นาทีพร้อมกับเคลื่อนที่ไปด้านหน้าด้วยความเร็ว 3 กม./ชม. อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตระบุว่าโหมดนี้สำหรับใช้งานในกรณีฉุกเฉินเช่นน้ำท่วมเท่านั้น ไม่ได้มีไว้เพื่อให้นำรถไปขับข้ามคลองหรือแม่น้ำ
แม้จะเป็นรถเอสยูวีขนาดใหญ่ แต่ U8มาพร้อมกับรูปแบบเบาะ 5 ที่นั่งในห้องโดยสารซึ่งเน้นการใช้หนัง Nappa กับส่วนต่างๆ นอกจากนี้ยังมีถึง 6 จอขนาดใหญ่ในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นจอขนาด 23.6 นิ้วแสดงข้อมูลผู้ขับ จอตรงกลางขนาด 12.8 นิ้ว จอ Infotainment ขนาด 23.6 นิ้วสำหรับผู้โดยสารที่เบาะหน้า และอีก 2 จอหลังเบาะหน้าสำหรับผู้โดยสารที่เบาะหลัง รวมทั้งมีจอที่คอนโซลระหว่างผู้โดยสารที่เบาะหลัง นอกจากนี้ยังมีการแสดงข้อมูล Augment Reality Head-up Display ขนาด 70 นิ้ว ลำโพง 22 ตัวจาก Dynaudio ในห้องโดยสาร และแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย
ส่วนราคาของรถอยู่ที่ 1,089,000 หยวนสำหรับ Premium Edition ที่เริ่มขายพรีเซลแล้วหรือประมาณ 5,361,000 บาท