Volkswagen Transporter รุ่นใหม่มากับหลากหลายรูปแบบการใช้งานทั้งขนของและเดินทาง

Volkswagen เผยโฉมรถแวน Transporter รุ่นใหม่ซึ่งเป็นเจเนเรชันที่ 7 ออกมา โดยมีหลากหลายรูปแบบของรถสำหรับการใช้งานในลักษณะต่างๆ ทั้งการบรรทุกสินค้าและการเดินทาง รวมทั้งรถรุ่นใหม่ยังมีพื้นที่มากขึ้น รองรับการบรรทุกมากขึ้น และลากจูงได้มากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า

Volkswagen Transporter ใหม่มาพร้อมกับความยาว 5,050 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 3,100 มม. ซึ่งตัวรถมีความยาวกว่ารุ่นก่อนหน้า 146 มม. ขณะที่ระยะฐานล้อยาวขึ้น 97 มม. ส่วนความกว้างของรถถูกระบุว่าเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน 128 มม. นอกจากนี้ยังมีรุ่นฐานล้อยาวขึ้น 400 มม. โดยตัวรถมีความยาว 5,450 มม. เป็นทางเลือกด้วยสำหรับบางรูปแบบของรถด้วย

นอกจากมีความยาวและกว้างมากขึ้นแล้ว รถแวนรุ่นใหม่ยังมีหลากหลายรูปแบบของรถให้เลือกสำหรับการใช้งานแบบต่างๆ อย่าง Panel Van หรือตู้ทึบสำหรับขนสินค้า Panel Van Plus มาพร้อมกับเบาะแถวที่ 2 สำหรับทั้งการขนทั้งสินค้าและการเดินทางของผู้โดยสาร Kombi สำหรับการดินทางของผู้โดยสาร และ Caravelle เป็นรถที่ถูกออกแบบสำหรับการเดินทางเพื่อการพาณิชย์ซึ่งมาพร้อมกับระยะฐานล้อยาว รวมทั้งมี 3 เกรดอุปกรณ์มาตรฐานให้เลือก ขณะที่รถแวนในแบบ Panel Van และ Kombi มีออปชันหลังคาสูงและฐานล้อยาวให้เลือก

ห้องโดยสารของรถมีจอแสดงข้อมูลการขับดิจิตอลขนาด 12 นิ้ว จอ Infotainment ขนาด 13 นิ้ว พร้อมกับยังคงมีแป้นปรับจริงมาให้ใช้งาน โดยรถยังมีช่อวางแก้วน้ำที่คอนโซลกลางและช่องเก็บของเหนือแผงแดชบอร์ดมาให้ใช้งาน ในขณะที่แผงแดชบอร์ดถูกออกแบบให้สูงและโล่ง รวมทั้งยังมีการออกแบบเพื่อให้เบาะรถอยู่ในตำแหน่งสูง ขณะที่น้ำหนักบรรทุกของรถรองรับถึง 1.33 ตัน และสามารถลากจูงได้ถึง 2.8 ตัน

ระบบขับเคลื่อนของรถมีหลากหลายทั้งเครื่องยนต์ดีเซล TDI ที่ในช่วงพรีเซลจะมี 3 ระดับกำลังให้เลือกระหว่าง 110 แรงม้า 150 แรงม้า และ 170 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดที่มีกำลัง 232 แรงม้า รวมทั้ง 3 ทางเลือกของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าล้วนมีกำลังตั้งแต่ 136 แรงม้า 218 แรงม้า และ 286 แรงม้า โดยรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลจะมีทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้าและทุกล้อ ส่วนปลั๊กอินไฮบริดขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า ขณะที่รุ่นไฟฟ้าล้วนขับเคลื่อนด้วยล้อหลังจากมอเตอร์ตัวเดียวติดตั้งที่ด้านหลัง

รถแวนรุ่นใหม่ยังมีเกรดแต่ง PanAmerica ที่ผสานลักษณะของรถทั้ง Panel Van กับ Caravelle รวมทั้งมีสไตล์ภายนอกดูแกร่งเป็นทางเลือก ส่วนรายละเอียดด้านการขายและราคารถยังไม่มีออกมา