Volkswagen Golf R ปรับโฉมแรงม้ามากขึ้นพร้อมมีจอใหญ่ขึ้น

Volkswagen เผยโฉม Golf R รุ่นปรับโฉมซึ่งเป็นรุ่นแรงสุดของ Golf ทั้งในแบบตัวถังแฮทช์แบ็กและแวกอนที่มีชื่อต่อท้ายว่า Variant โดยรถรุ่นใหม่มีแรงม้ามากขึ้นพร้อมได้รับการปรับสไตล์ภายนอกและเพิ่มความทันสมัยในห้องโดยสาร

Volkswagen Golf R ทั้งตัวถังแฮทช์แบ็กและแวกอนหรือGolf R Variant ได้รับการปรับโฉมตาม GTI ที่เพิ่งถูกปรับโฉมไปเร็วๆ นี้ด้วยการมีด้านหน้าใหม่ ทั้งไฟหน้า โลโก้เรืองแสง และกันชนหน้าใหม่ที่มีความดุดันมากขึ้น ส่วนด้านข้างของรถมีกระจกข้างโครเมียมผิวด้าน สเกิร์ตข้างเพิ่มความสปอร์ต ด้านหลังของรถมี Diffuser สีดำเงาและปลายท่อไอเสียคู่ทั้ง 2 ฝั่งสร้างความดุดัน โดยทางผู้ผลิตระบุว่าระบบระบายไอเสียของรถได้รับการพัฒนาให้มีเสียงออกมาเพื่อให้ความรู้สึกของมอเตอร์สปอร์ต ในส่วนล้อของรถมีขนาด 18 หรือ 19 นิ้ว

หากต้องการความสปอร์ตมากขึ้น ทางผู้ผลิตรถจากเยอรมนีก็มีออปชันล้อฟอร์จอัลลอย Warmenau ขนาด 19 นิ้วที่แต่ละวงมีน้ำหนัก 8 กิโลกรัม ทำให้น้ำหนักของล้อลดลง 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับล้อมาตรฐาน รวมทั้งยังถูกออกแบบให้มีลักษณะเปิดเพื่อช่วยให้ระบายความร้อนแก่เบรกได้ดีขึ้น

นอกจากล้อน้ำหนักเบาแล้วออปชันสำหรับรถรุ่นใหม่ยังมีไฟหน้า IQ.Light LED Matrix ไฟท้าย 3D LED ใหม่ รวมทั้งมีรุ่นแต่ง Black Edition ที่มีไฟหน้ารมดำ โลโก้สีดำ พร้อมใช้สีดำกับส่วนต่างๆ ของรถทั้งล้อ คาลิเปอร์เบรก และปลายท่อไอเสีย โดยที่รถแต่ง Black Edition ยังมีแพกเก็จ Performance เป็นอุปกรณ์มาตรฐานมากับรถ
การอัปเดตในห้องโดยสารของรถมีในหลายส่วนเริ่มตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้จอ Infotainment ใหม่ขนาด 12.9 นิ้ว ซึ่งมีโครงสร้างเมนูใหม่และได้รับการปรับปรุงกราฟฟิกของระบบ Infotainment ส่วนจอแสดงข้อมูลการขับแบบดิจิตอลขนาด 10.2 นิ้ว จะมีการแสดงข้อมูล G-meter และ GPS Lap Timer สำหรับรุ่นโดยเฉพาะหากติดออปชันแพกเก็จ Performance

นอกจากนี้สิ่งใหม่ในรถรุ่นปรับโฉมยังรวมไปถึงทางผู้ผลิตปรับในส่วนของการควบคุมระบบปรับอากาศ มีพวงมาลัยสปอร์ตพร้อมปุ่มที่ให้ความสะดวกสูงสุดในการปรับควบคุม มีผู้ช่วยสั่งงานด้วยเสียงใหม่และ ChatGPT พร้อมมีเบาะสปอร์ต การแต่งด้วยลายคาร์บอนไฟเบอร์ การแต่งด้วยสีฟ้า แป้นเหยียบสเตนเลสสตีล และระบบไฟ Ambient Lighting 30 สีเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมากับรถ

ขุมกำลัง 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบของรถรุ่นปรับโฉมได้รับการอัปเกรดให้สร้างกำลังออกมา 333 แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร มีกำลังเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน 13 แรงม้า เท่ากับรุ่นผลิตจำกัด Golf R 333 Limited Edition โดยใช้ระบบส่งกำลังดูอัลคลัตช์ 7 สปีดเพื่อนำกำลังสู่ทุกล้อของรถพร้อมมี Torque Vectoring ทำให้ใช้เวลา 4.6 วินาทัเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และหากรถมาพร้อมกับแพกเก็จ Performance ก็จะสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 270 กม./ชม. จากที่รถมาตรฐานทำความเร็วได้สูงสุด 250 กม./ชม.

รถรุ่นปรับโฉมจะถูกขายพรีเซลที่เยอรมนีตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมนี้ โดยมีราคาเริ่มต้น 53,795 ยูโรสำหรับตัวถังแฮทช์แบ็ก และ 55,065 ยูโรสำหรับตัวถังแวกอน ส่วน Black Edition ราคา 58,440 ยูโร