Toyota Corolla FX Special Edition เกรดใหม่เพิ่มความสปอร์ตโดดเด่นที่สหรัฐอเมริกา

Toyota อัปเดตให้กับ Corolla เป็นรุ่นปี 2025 ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมกับเพิ่มเกรดใหม่ FX Special Edition ที่ถูกเพิ่มความสปอร์ตโดดเด่นมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานตามรถรุ่นปี 2025 ส่วนชื่อเกรดมาจาก Corolla FX16 ในปี 1987

Toyota Corolla FX Special Edition ใช้พื้นฐานจากเกรด SE ซึ่งเป็นเกรดสูงกว่าเกรดเริ่มต้น โดยมีสามสีภายนอกให้เลือกระหว่างสีดำ Midnight Metallic Black หรือสีขาว Ice Cap หลังคาสีดำ Mid Night Black และสีเทา Underground หลังคาดำ Midnight Metallic Black

นอกจากนี้ยังมีสปอยเลอร์หลังที่ออกแบบเฉพาะรุ่น และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วสีดำ Satin Black เพิ่มความโดดเด่นด้วยปลายก้านวายปัดเงา รวมทั้งเพิ่มความดุดันด้วยทั้งป้ายโลโก้และชื่อรุ่น กระจกข้าง และปลายท่อไอเสียสีดำ

ห้องโดยสารของรถมีเบาะสปอร์ตผ้าสีเทา Moonstone เย็บด้ายสีส้ม มีจอออดิโอมัลติมีเดีย 10.5 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมพวงมาลัยที่ถูกปรับตั้งเพื่อให้ความรู้สึกสปอร์ตมากขึ้น โดยระบบมัลติมีเดียของรถได้รับการอัปเกรดตามรุ่นปี 2025 ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วยบลูทูธได้ 2 เครื่อง

ใต้ฝากระโปรงรถเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร Dynamic Force 169 แรงม้า แรงบิด 205 นิวตัน-เมตร โดยรถยังมากับสปริงที่ลดความสูงของรถลง และมาพร้อมกับระบบความปลอดภัย Safety Sense 3.0 ที่ทำให้มีการทำงานต่างๆ อย่างระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผันเต็มความเร็วของรถ ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกช่องจราจรพร้อมช่วยควบคุมพวงมาลัย ระบบช่วยให้รถอยู่ในช่องจราจร ระบบแสดงป้ายสัญญาณจราจร และระบบช่วยขับ Proactive Driving Assist

ส่วนราคารถอยู่ที่ 26,500 ดอลลาร์ และจะเริ่มขายพร้อมกับเกรดอื่นที่เป็นรุ่นปี 2025