Pagani Utopia Roadster เปิดหลังคาแต่น้ำหนักไม่เพิ่ม ความเร็วไม่ลดจากตัวถังคูเป้

Pagani เปิดตัวรุ่นเปิดประทุนหรือ Roadster ออกมาเป็นทางเลือกนอกจากตัวถังคูเป้ของ Utopia ซึ่งทางผู้ผลิตรถยนต์จากอิตาลีรายนี้ได้บริหารจัดการจนทำให้ไม่ต้องแลกมาด้วยน้ำหนักและสมรรถนะที่แตกต่างจากรุ่นคูเป้เพื่อให้สามารถขับรถในแบบเปิดหลังคารับอากาศภายนอกได้

จุดเด่นของ Pagani Utopia Roadster คือมีทั้งแบบหลังคาแข็งและหลังคาอ่อนให้เลือกโดยที่ไม่ต้องแลกสิ่งนี้มากับการมีน้ำหนักมากกว่ารุ่นคูเป้ซึ่งมักเกิดขึ้นกับรถเปิดประทุนทั่วไป ทำให้รถไฮเปอร์คาร์เปิดประทุนยังคงมีน้ำหนัก 1,280 กิโลกรัมเหมือนรุ่นคูเป้

ส่วนการออกแบบรถนอกจากส่วนของหลังคาแล้วยังคงสไตล์มาจากรุ่นคูเป้อย่างการมีด้านหลังของรถที่ดุดัน ประตูรถแบบ Butterfly Door ขณะที่ห้องโดยสารของรถเปลี่ยนพรมปูพื้นใหม่มีพื้นผิวที่ทำให้คิดถึงด้านท้ายของเรือ รวมทั้งมีการปรับบางส่วนของรถเพื่อให้เข้ากับรถเปิดประทุน

ขุมพลังของรถเป็นเครื่องยนต์ V12 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบจาก AMG สร้างกำลังขับเคลื่อนออกมาได้ 852 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,100 นิวตัน-เมตร ใช้ชุดเกียร์ Xtrac 7 สปีดนำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อหลังของรถเหมือนกับรถเปิดหลังคาไม่ได้ โดยเลือกได้ระหว่างระบบส่งกำลังอัตโนมัติหรือแมนนวลพร้อมมีเฟืองท้าย Differential อีเล็กทรอนิก

รถไฮเปอร์คาร์เปิดประทุนยังมาพร้อมกับช่วงล่างแอคทีฟ ระบบเซ็นเซอร์ Pirelli Cyber Tyre ที่รองรับการทำงานร่วมกับยาง Pirelli P Zero Corsa, Winter และ Trofeo RS เพื่อส่งข้อมูลจากยางไปยังระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ นอกจากนี้ยังมีออปชันให้เลือกปรับแต่งอย่าง Sport Pack เหมือนกับรุ่นคูเป้ ซึ่งทำให้รถมีสีแดง Habanero Red โชว์ลายคาร์บอน และ Aeroblade คาร์บอนหักเหลมบนล้อ

รถไฮเปอร์คาร์เปิดหลังคาได้จะถูกผลิตจำกัด 130 คัน โดยแต่ละคันถูกตั้งราคาไว้ที่ 3.1 ล้านยูโร