MG Cyber GTS รถคอนเซ็ปต์แสดงถึงตัวถังคูเป้ของ Cyberster

ในงาน Goodwood Festival of Speed ที่สหราชอาณาจักร MG ไม่ได้แค่เปิดตัวรถเอสยูวี HS เจเนเรชันใหม่และนำรถคอนเซ็ปต์ที่เคยเปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ไปโชว์เท่านั้น แต่ยังมีการเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ Cyber GTS ใหม่ออกมาให้ดูด้วย ซึ่งอาจเป็นการแสดงให้เห็นถึงตัวถังคูเป้หลังคาแข็งของรถโรดสเตอร์ไฟฟ้า Cyberster ที่จะออกมาในอนาคต

รถคอนเซ็ปต์ MG Cyber GTS แสดงให้เห็นว่าเป็นเหมือนเวอร์ชันคูเป้ของ Cyberster ที่กำลังขายอยู่อย่างชัดเจน ด้วยด้านหน้าของรถที่มาในดีไซน์เหมือนกับ Cyberster ทั้งปลายฝากระโปรงหน้า ไฟหน้า และกันชนหน้าที่มีช่องดักลมขนาดใหญ่ พร้อมมีชิ้นส่วนเพื่อแอโรไดนามิกด้านข้าง

แต่รถคอนเซ็ปต์สร้างความแตกต่างจากจากรถโรดสเตอร์ไฟฟ้าที่มีหลังคาผ้าพับเก็บได้ ด้วยการมีหลังคาแข็งติดตายตัว ส่งผลให้รถคอนเซ็ปต์มาพร้อมแนวเส้นหลังคาที่ลาดเอียงลงด้านหลังของรถที่ถูกออกแบบใหม่ พร้อมมีกระจกหน้าต่างที่แตกต่างออกไป แต่ยังคงมีไฟท้ายและกันชนหลังดีไซน์เดียวกับ Cyberster

อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิคไม่มีภาพห้องโดยสารของรถออกมาให้ดูว่ารถคอนเซ็ปต์มีรูปแบบ 2 ที่นั่งเหมือน Cyberster หรือเป็นรูปแบบเบาะ 2+2 ที่นั่ง รวมทั้งการออกแบบและจัดวางสิ่งต่างๆ ในห้องโดยสารเหมือนกับ Cyberster ด้วยหรือไม่

รถคอนเซ็ปต์ไม่ใช่เพียงการทำออกมาเพื่อศึกษาถึงแนวทางการออกแบบเท่านั้น แต่อยู่ในสถานะมีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเป็นรถในสายการผลิต โดยทางMG บอกว่า “ศึกษาถึงศักยภาพของ MGที่จะมีอนาคตกับรุ่น GTS ในยุครถยนต์ไฟฟ้า”

ไม่มีรายละเอียดด้านระบบขับเคลื่อนของรถออกมา นอกจากถูกระบุว่าใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและเป็นรถขัยเคลื่อนด้วยล้อหลัง จึงเป็นไปได้ว่าน่าจะใช้ระบบขับเคลื่อนเหมือนกับรุ่นมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังของ Cyberster ที่ใช้มอเตอร์กำลัง 340 แรงม้า และแบตเตอรี 77 kWh

ทางMG เปิดเผยว่ารถคอนเซ็ปต์คูเป้ไฟฟ้าถูกทำออกมาเพื่อย้อนไปสู่ MGB/MGC GT โดยนำแรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง MGC GTS Sebring ที่ได้อันดับ 10 ในการแข่ง 12 Hours of Sebring ปี 1968