Genesis X Gran Racer Vision GT รถคอนเซ็ปต์เน้นสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง

Genesis แบรนด์รถยนต์หรูในเครือ Hyundai เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ X Gran Racer Vision GT ในงานปูซานอินเตอร์เนชันแนลโมบิลิตีโชว์ 2024 ซึ่งเป็นเหมือนเวอร์ชันเน้นสมรรถนะสำหรับสนามแข่งของรถคอนเซ็ปต์ X Gran Berlinetta ที่เคยทำออกมาโชว์เมื่อปีที่แล้ว ด้วยการมีแอโรไดนามิกที่ดุดันขึ้นและเพิ่มกำลังขับเคลื่อนมากขึ้น

Genesis X Gran Racer Vision GT เป็นรถคอนเซ็ปต์คันที่ 4 ที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับเกม Gran Turismo โดยที่ยังคงรูปทรงและความไหลลื่นของตัวรถมาจาก Gran Berlinetta เมื่อปีที่แล้ว แต่มาพร้อมกับชิ้นส่วนเพื่อแอโรไดนามิกและล้อที่ใหญ่ขึ้น โดยด้านหน้าของรถมาพร้อมกับ Splitter ขนาดใหญ่ขึ้นและ Carnard คาร์บอนไฟเบอร์ ถัดมามีช่องระบายความร้อนเหนือซุ้มล้อหน้า ตามด้วยสเกิร์ตข้างที่ถูกออกแบบใหม่ทำให้มีความดุดันมากขึ้น ส่วนด้านหลังมีปีกหลังขนาดใหญ่ รวมทั้ง Diffuser ขนาดใหญ่ดุดันพร้อมไฟ LED รวมอยู่ด้วย

นอกจากนี้ชิ้นส่วนเพื่อแอโรไดนามิกต่างๆ ที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์จะเผยให้เห็นลายเพื่อตัดกับสีส้ม Magma ของรถซึ่งเป็นสีซิกเนเจอร์สำหรับรถสมรรถนะสูงของGenesis รวมทั้งรถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ยังมีแตกต่างจากรถคอนเซ็ปต์เมื่อปีที่แล้วด้วยล้อ Center-lock ชุดใหม่พร้อมแอโรดิสก์ที่ล้อหน้า

ห้องโดยสารของรถได้รับการปรับจากรถคอนเซ็ปต์ Gran Berlinetta โดยนำแนวทางมาจากมอเตอร์สปอร์ต ทำให้ใช้ Alcantara กับพื้นผิวส่วนใหญ่ในห้องโดยสาร พร้อมด้วยการใช้คาร์บอนไฟเบอร์แต่ง นอกจากนี้ยังออกแบบสวิตช์เกียร์ใหม่ ใช้พวงมาลัย Yoke-style ที่มีแป้นและปุ่มควบคุมต่างๆ

ทางผู้ผลิตยังคงเก็บ Digital Panorama Interface บนแผงแดชบอร์ดจากรถคอนเซ็ปต์เมื่อปีที่แล้วเอาไว้ แต่ออกแบบคอนโซลกลางให้มีความเรียวเล็กลงพร้อมกับเพิ่มสวิตช์ต่างๆ เข้ามา รวมทั้งติดโรลเคจเข้าไปในห้องโดยสาร มีโรลบาร์หลังพนักพิงศีรษะของเบาะ และเพิ่มความแข็งแกร่งมากขึ้นในการป้องกันที่ประตูรถเพื่อเพิ่มความปลอดภัย

รถคอนเซ็ปต์ไฮเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่งมีขุมพลัง V6 ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าร่วมด้วยมีกำลังขับเคลื่อน 1,540 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,427 นิวตัน-เมตร ซึ่งกำลังของรถที่มากกว่ารถคอนเซ็ปต์คันก่อนหน้าเป็นผลมาจากการใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 670 แรงม้า แทนมอเตอร์ไฟฟ้า 201 แรงม้า ในขณะที่เครื่องยนต์ V6 Lambda II พร้อมซูเปอร์ชาร์จไฟฟ้ายังคงมีกำลัง 870 แรงม้าเหมือนเดิม และแน่นอนว่าจะสามารถขับรถคอนเซ็ปต์มีสมรรถนะสำหรับสนามแข่งได้ในเกม Gran Turismo บน Play Station 5 เท่านั้น