Fang Cheng Bao Leopard 5 รถเอสยูวีไฮบริดทรงกล่องแบรนด์ย่อยของ BYD

Fang Cheng Bao Leopard 5 เอสยูวีไฮบริดทรงกล่องในเครือของ BYD ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในประเทศจีน ซึ่งอยู่บนสถาปัตยกรรมแบบไฮบริดใหม่ที่เรียกว่า DMO (Dual Mode Off-Road) เตรียมจะออกสู่ตลาดในปีนี้ พร้อมกับราคาเริ่มต้น 400,000 หยวน หรือประมาณ 1,962,000 บาท

Fang Cheng Bao Leopard 5 อยู่บนสถาปัตยกรรมไฮบริดที่เรียกว่า DMO หรือ Dual Mode Off-Road ซึ่งขนาดตัวรถมีความยาว 4,890 มม. กว้าง 1,970 มม. สูง 1,920 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,800 มม. โดยมาพร้อมกับความสามารถในการลุยด้วยมุมไต่ 35 มม. มุมจาก 32 มม.

ด้านดีไซน์ภายนอกของรถนอกจากมีรูปทรงกล่องและเหลี่ยมสันที่คมชัดแล้ว ยังเน้นรูปลักษณ์ที่ดูแกร่งด้วยกระจังหน้าที่ตั้งตรงพร้อมไฟหน้าทรงเหลี่ยม ฝากระโปรงหน้าที่สูง กันชนหน้าสไตล์แกร่งพร้อมมีไฟตัดหมอกที่กันชน ซุ้มล้อทรงเหลี่ยม และมีล้ออะไหล่ที่ฝาท้าย โดยรถมาพร้อมกับยาง BFGoodrich ขนาด 265/55 R18

ส่วนการขับเคลื่อนของรถเป็นระบบไฮบริดใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร และ 2 มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 268 แรงม้า และ 335 แรงม้า พร้อมกับ 3 Differential Lock มีกำลังขับเคลื่อนรวม 680 แรงม้า แรงบิด 760 นิวตัน-เมตร

ส่วนแบตเตอรีที่มาพร้อมกับรถถูกระบุว่าใช้เวลาชาร์จ 16 นาทีให้ระยะการเดินทางได้ 125 กิโลเมตร ขณะที่ระยะการเดินทางโดยใช้เชื้อเพลิงรวมถูกระบุไว้ที่ 1,200 กิโลเมตร และใช้เวลา 4.8 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 4.8 วินาที

ห้องโดยสารของรถถูกระบุว่ามีพวงมาลัยทรง D-shaped สองแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย จอ LCD แสดงข้อมูลผู้ขับ เซ็นเซอร์ Face ID ที่เสา A-Pillar ฝั่งผู้ขับ สองช่องต่อ USB และหนึ่งช่องต่อ USB Type-C รวมไปถึงมีระบบเสียง Devialet และการแสดงข้อมูล Head-up Display ขนาด 50 นิ้ว

พร้อมกับการเผยโฉมรถรุ่นใหม่ ทาง Fang Cheng Bao ยังเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ Super 8 ออกมา ซึ่งมีขนาดของรถที่ใหญ่กว่า Leopard 5 และน่าจะเป็นรถในสายการผลิตในอนาคต