Deepal L07 มากับเทคโนโลยีและดีไซน์เรียบหรูในห้องโดยสาร

Deepal แบรนด์รถยนต์ของ Changan เผยแพร่ภาพห้องโดยสารของรถซีดานรุ่น L07 ซึ่งเป็นรถที่มาจากความร่วมมือกับ Huawei แสดงให้เห็นถึงดีไซน์ภายในของรถที่เตรียมทำตลาดรถซีดานหรูพร้อมเน้นเทคโนโลยีอัจฉริยะในอนาคต

แม้ Deepal L07 จะมีภายนอกแทบไม่แตกต่างจาก SL03 ที่ทำตลาดอยู่แล้ว แต่ถูกวางตำแหน่งการตลาดแตกต่างกัน เพราะในขณะที่ SL03 เน้นความสปอร์ต แต่รถซีดานรุ่นใหม่ที่กำลังจะถูกส่งออกมาทำตลาดเน้นเทคโนโลยีอัจฉริยะในรถ รวมทั้งยังมีขนาดตัวรถที่ยาวกว่าเล็กน้อย ส่วนห้องโดยสารของรถรุ่นใหม่แสดงถึงความแตกต่างรุ่นที่ทำตลาดอยู่แล้วซึ่งเน้นความสปอร์ตอย่างสิ้นเชิง

L07มาพร้อมกับแนวทางการออกแบบคล้ายกับรถเอสยูวีรุ่น S07 ด้วยการมีจอ Infotainment ขนาด 15.6 นิ้ว และมีการแสดงข้อมูล Augment Reality Head-up Display สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่ จึงทำให้ไร้จอแสดงข้อมูลด้านหลังพวงมาลัย 3 ก้าน ในขณะที่รถคู่แฝดอย่าง SL03 ใช้จอดิจิตอลแสดงข้อมูลการขับขี่หลังพวงมาลัย 2 ก้าน
ส่วนคอนโซลกลางมีทั้งอุปกรณ์กระจายกลิ่นหอม แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายคู่ และ 2 ช่องวางแก้วน้ำ ส่วนโทนสีที่ใช้ในการแต่งห้องโดยสารมีให้เลือก 2 สไตล์ระหว่างใช้สีดำร่วมกับสีน้ำตาลแดง หรือสีดำร่วมกับสีเบจ

เนื่องจากเป็นรถที่มาจากความร่วมมือระหว่าง Deepalกับ Huawei จึงทำให้รถน่าจะใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะต่างๆ จากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน แต่ทางผู้ผลิตยังไม่เปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้ออกมา ในขณะที่ขนาดรถมีความยาว 4,875 มม. กว้าง 1,890 มม. สูง 1,480 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,900 มม.

ในส่วนการขับเคลื่อนรถมีให้เลือกทั้งแบบไฟฟ้าล้วนใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 185 kW หรือ 248 แรงม้า หรือ Range-Extended ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 97 แรงม้าสำหรับชาร์จไฟให้กับมอเตอร์ 160 kW หรือ 215 แรงม้าที่ขับเคลื่อนล้อของรถ

แม้จะยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการออกมา แต่ก็น่าจะมีในปีนี้แน่นอนจากการคาดการของสื่อรถยนต์จีน