BYD เปิดตัวระบบช่วยขับ God’s Eye ใหม่เตรียมใช้กับรถทุกรุ่นของตน
BYD เปิดตัวระบบช่วยขับ God’s Eye ใหม่ ซึ่งทางผู้ผลิตรถยนต์จากจีนรายนี้ระบุว่าจะใช้ในรถทุกรุ่นของตนรวมทั้งแบรนด์ในเครือตั้งแต่ Seagull รถแฮทช์แบ็กขนาดเล็กใน Ocean Series ไปจนถึงรถสมรรถนะสูง Yangwang U9 โดยที่ระบบช่วยขับใหม่มี 3 ระดับการทำงาน
รถทั้งหมดของ BYD จะมีการทำงานช่วยขับ God’s Eye พื้นฐานที่เรียกว่า God’s Eye C ซึ่งใช้ 12 กล้องโดยมี 3 กล้องหน้า 5 กล้องพาโนรามิก 4 กล้องรอบตัวรถ รวมทั้ง 17 เซ็นเซอร์เรดาร์ในตำแหน่งต่างๆ ส่วนการทำงานช่วยขับระดับที่สูงขึ้นอีกระดับ God’s Eye B จะมีเซ็นเซอร์ LiDAR เพิ่มเข้ามาในรถพร้อมมีการทำงานที่ล้ำหน้าขึ้นในรถรุ่นสูงของ BYDรวมทั้งแบรนด์ในเครืออย่าง Denza และ Fang Cheng Bao ส่วนระบบช่วยขับระดับสูงสุด God Eye’s A ซึ่งมีชุดระบบช่วยขับขั้นสูงสามารถขับขี่อัตโนมัติได้จะถูกใช้ในรถภายใต้แบรนด์ Yangwang
ทางผู้ผลิตรถยนต์จากจีนยังระบุว่ารถที่มากับระบบช่วยขับ God’s Eye ทั้งหมดจะมีสถาปัตยกรรมที่เรียกว่า Xuanji ซึ่งประกอบด้วยหนึ่งสมอง สองทางสิ้นสุด สามเครือข่าย และสี่ห่วงโซ่ ซึ่งหมายความรถแต่ละคันมีหน่วยประมวลผลกลาง, คลาวด์เอไอ, เอไอของรถ, อินเตอร์เน็ตในรถ, เครือข่าย 5G, เครือข่ายดาวเทียม, ห่วงโซ่เซ็นเซอร์ ห่วงโซ่การควบคุม ห่วงโซ่ข้อมูล และห่วงโซ่เมคานิก
ซีอีโอของบริษัทรถยนต์ระบุว่าระบบช่วยขับทุกระดับจะเชื่อมต่อกับ DeepSeek เพื่อช่วยเพิ่มความสามารถเอไอของรถและคลาวด์ สำหรับช่วยปรับปรุงเทคโนโลยีช่วยขับ พร้อมให้ประสบการณ์ที่มีลักษณะเฉพาะบุคคลสำหรับผู้ขับมากขึ้น อย่างการใช้ระบบช่วยขับโดยใช้ระบบนำทางเป็นพื้นฐานสำหรับทางหลวงและถนนในเมือง
- Tags: BYD