BMW X3 ยืดความยาวระยะฐานล้อสำหรับจีน

เนื่องจากตลาดจีนชื่นชอบรถที่มีระะฐานล้อยาว ทาง BMW ที่เคยทำรถรุ่นมีระยะฐานล้อยาวกว่าตลาดภูมิภาคอื่นมาแล้วหลายรุ่นสำหรับจีน จึงขยายทางเลือกรถฐานล้อยาวกว่ารุ่นมาตรฐานมาสู่รถเอสยูวี X3 เอาใจชาวจีนโดยเฉพาะ

BMW X3 รุ่นยืดฐานล้อสำหรับตลาดจีนมาพร้อมกับระยะฐานล้อของรถที่มีความยาว 2,975 มม. ซึ่งยาวกว่ารถรุ่นปกติ 110 มม. ในขณะที่ความยาวของรถอยู่ที่ 4,865 มม. ส่วนความกว้างอยู่ที่ 1,920 มม. และแม้รถจะมีความยาวมากขึ้น แต่ก็ยังคงเน้นความสปอร์ตด้วยแนวเส้นหลังคาที่ยาวไหลลื่นสู่ด้านหลัง พร้อมเพิ่มความหรูด้วยไฟ BMW Iconic Glow สำหรับกระจังหน้าไตคู่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ขณะที่สีภายนอกของรถมีห้เลือก 6 สี โดยรุ่น 30L xDrive จะเน้นความสปอร์ตมากขึ้นด้วยพื้นผิวสีดำ

ห้องโดยสารของรถนอกจากมีพื้นที่ช่วง Legroom เพิ่มขึ้นแล้ว ยังให้ความสบายที่เบาะหลังด้วยการมีที่ท้าวแขนตรงกลางบุเพื่อให้ความสบาย รวมทั้งยังมีแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายให้ใช้ ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ในรถมีจอ Curved Display ที่ประกอบด้วยจอแสดงข้อมูลการขับและจอ Infotainment พวงมาลัยด้านล่างแบน และ Interactive Bar เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในขณะที่เบาะรถหุ้มด้วย Veganza ที่มีลักษณะคล้ายหนังโดยมสีทูโทนให้เลือก พร้อมสร้างบรรยากาศในขณะเดินทางด้วยแสงไฟที่คอนโซลกลางและประตูรถ รวมไปถึงมีหลังคากระจกพาโนรามิกพร้อมออปชัน Skylounge Lighting ที่แสดงได้หลายสีรวมทั้งกราฟฟิก

ระบบขับเคลื่อนของรถเอสยูวีฐานล้อยาวกว่าตลาดอื่นเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ แต่มี 2 ระดับกำลังคือ 25L xDrive มีกำลัง 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตัน-เมตร และ 30L xDrive มีกำลัง 258 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร โดยทั้ง 2 รุ่นใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีดเหมือนกัน

รถเอสยูวีรุ่นสำหรับตลาดจีนจะถูกผลิตที่โรงงานใน Shenyang ที่ดำเนินงานโดยบริษัทร่วมทุน BMW Brillance Automotive และนอกจากรุ่นฐานล้อยาวกว่าปกติแล้ว ยังมี M50 xDrive ฐานล้อมาตรฐานซึ่งผลิตที่โรงงานในสหรัฐอเมริกาเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าชาวจีนที่ต้องการกำลังขับเคลื่อนมากขึ้นด้วย