Acura Integra Type S HRC รถต้นแบบซีดานรวมชุดแต่งสมรรถนะสูง

Acura แบรนด์รถยนต์หรูและสมรรถนะสูงของ Honda เผยโฉมรถต้นแบบ Integra Type S HRC ที่มาพร้อมกับการใช้อะไหล่และชุดแต่งทั้งสำหรับรถสมรรถนะสูงบนถนนสาธารณะและรถแข่งจาก HRC หรือ Honda Racing Corporation จนทำให้กลายรถซีดานสมรรถนะสูงที่อาจเป็นทางเลือกในแบบรถซีดานนอกจากรถแฮทช์แบ็กตัวแรง Honda Civic Type R

อะไหล่และชุดแต่งต่างๆ ที่ใช้ในรถต้นแบบ Acura Integra Type S HRC ถูกพัฒนาโดยการช่วยเหลือของวิศวกรจาก Honda Racing Corporation โดยนำแรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง Integra Type S TCX และระบุว่าสิ่งเหล่านี้อาจถูกทำออกมาขายในอนาคต โดยการแต่งรถต้นแบบซีดานสมรรถนะสูงเริ่มจากการเน้นแอโรไดนามิกที่ด้านหน้า ด้วยด้านหน้าใหม่ที่มาพร้อมกับความดุดันมากขึ้นขากกันชนหน้าใหม่และ Splitter ขนาดใหญ่สีดำตัดด้วยแถบสีเดียวกับตัวรถ มีช่องนำอากาศเย็นเข้าสู่รถขนาดใหญ่ขึ้น รวมทั้งมีช่องระบายความร้อนบนฝากระโปรงหน้า นอกจากนี้รถยังมาพร้อมล้อฟอร์จขนาด 19 นิ้วและยาง Pirelli P Zero Trofeo R รวมไปถึงมีป้ายอลูมินัม HRC แสดงถึงที่มาของรถ

ด้านหลังของรถดุดันไม่แพ้ด้านหน้าด้วยปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีด้านอลูมินัม โดยนอกจากการใช้คาร์บอนไฟเบอร์กับปีกหลัง ยังมีการใช้วัสดุเดียวกันนี้กับส่วนอื่นๆ ของรถด้วยอย่างฝากระโปรงหน้า ประตูหลัง และเบาะบักเก็ตซีต Recaro รวมทั้งยังถอดระบบปรับอากาศและเบาะหลังของรถออกเพื่อใส่ที่ยึดล้อและยาง 4 วงแทน

ใต้ฝากระโปรงหน้าของรถก็ได้รับการปรับแต่งเพื่อเสริมสมรรถนะโดยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบมีทั้งอินเตอร์คูเลอร์ใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น และสองระบบระบายความร้อนน้ำมันเครื่อง พร้อมได้รับการปรับตั้งใหม่ รวมทั้งมีระบบระบายไอเสีย Catback น้ำหนักเบา อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยแรงม้าและแรงบิดของรถออกมา

การเสริมสมรรถนะของรถยังรวมไปถึงคอยล์โอเวอร์ กันโคลงหลังปรับได้ และ Camber Plate หน้าและหลังปรับได้ ส่วนการหยุดรถใช้ดิสก์เบรกหน้าแบบ 2 ชิ้นขนาด 15 นิ้วพร้อมคาลิเปอร์เบรก 6 ลูกสูบ Brembo เพื่อให้รับกับเครื่องยนต์และช่วงล่างที่ปรับแต่งใหม่ รวมทั้งมีช่องระบายความร้อนจากเบรกขนาดใหญ่ขึ้น

ถึงแม้ทางผู้ผลิตจะยังไม่มีแนวคิดนำรถต้นแบบมาทำเป็นรถผลิตขายจริง แต่อาจมีชุดแต่งและอะไหล่ที่ใช้ในรถต้นแบบจาก HRC ออกมาขายในอนาคต