Ford Maverick Lobo รถปิกอัพเน้นความสปอร์ตบนทางเรียบ

Ford ขยายทางเลือกรถปิกอัพด้วย Maverick Lobo ที่เน้นสไตล์สปอร์ตสำหรับถนนทางเรียบ รวมทั้งยังมีการเพิ่มสมรรถนะโดยนำแรงบันดาลใจมาจากรถปิกอัพ Street Truck ในยุค 80 ถึงต้นยุค 2000

Ford Maverick Lobo ถูกเสริมสไตล์สปอร์ตด้วยล้ออัลลอย Turbofan ขนาด 19 นิ้วสีดำ พร้อมมีกันชนหน้าที่มีความสปอร์ตมากขึ้นกว่ารุ่นธรรมดา มีสเกิร์ตข้างและกันชนหลังสีเดียวกับรถ ส่วนสีของรถมีให้เลือกระหว่างสีฟ้า Velocity Blue สีเทา Carbonized Gray Metallic สีขาว Oxford White และสีดำ Shadow Black

สำหรับห้องโดยสารของรถถูกระบุว่านำสไตล์มาจากเครื่องแต่งกายแนว Street Wear ด้วยเบาะหุ้มหนังพิมพ์ลายที่นำแรงบันดาลใจมาจาก Graffiti ปั๊มชื่อรุ่นที่พนักพิงหลังของเบาะ พร้อมเย็บด้ายสีฟ้า Grabber Blue และสีเหลือง Electric Lime

ขุมพลังของรถเป็นเครื่องยนต์ EcoBoost 2.0 ลิตร เทอร์โบ 241 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 373 นิวตัน-เมตรเหมือนกับ Maverickรุ่นปี 2025 ในขณะที่ระบบส่งกำลังของรถเป็นแบบอัตโนมัติ 7 สปีดเพื่อนำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ทุกล้อของรถ โดยทางผู้ผลิตได้เปลี่ยนมาใช้หม้อน้ำและพัดลมขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อช่วยในการระบายความร้อน

รถปิกอัพรุ่นใหม่ยังถูกปรับแชสซีส์เพื่อให้เป็นรถปิกอัพสมรรถนะสูงบนถนนทางเรียบของแท้ ลดความสูงของช่วงล่างรถลง 13 มม. ที่ด้านหน้าและลดลง 29 มม. ที่ด้านหลังเมื่อเทียบกับรุ่นปกติ นอกจากนี้ยังมีการปรับตั้งช็อกแอบซอร์เบอร์เป็นพิเศษ ส่งผลให้ความสูงของรถโดยรวมลดลง 20 มม.

การเสริมสมรรถนะของรถยังทั้งปรับตั้งพวงมาลัย และเพิ่ม Torque Vectoring ที่ชุด Twin-clutch Rear Drive เพื่อให้รถมีบุคลิกการขับที่เฉียบคมมากขึ้น ขณะที่การหยุดรถใช้ดิสก์เบรกขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมคาลิเปอร์ลูกสูบคู่ที่ล้อหน้าซึ่งมาจาก Ford Focus ST จากยุโรป

รถยังมีโหมดการขับใหม่ให้เลือกใช้ซึ่งมีสมรรถนะในการเข้าโค้ง การยึดเกาะ และเสถียรภาพของรถดีขึ้น เพื่อช่วยลดอาการ Understeer ให้เหลือน้อยที่สุด รวมทั้งยังเป็นโหมดที่เหมาะสำหรับใช้ในสนามปิด เพราะจะปล่อยแรงบิดออกมาเต็มที่ พร้อมลดการทำงานควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถลง

ราคาอย่างเป็นทางการของรถเริ่มต้นที่ 42,090 ดอลลาร์ ส่วนการส่งมอบรถจะเริ่มช่วงต้นปี 2025