Deepal S07 อัปเดตพร้อมเปลี่ยนชื่อจาก S7 เพื่อเตรียมลุยตลาดยุโรป

Deepal แบรนด์รถยนต์ของ Changan Automobile ทำการอัปเดตให้กับ S7 โดยมีความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญคือใช้ระบบช่วยขับขี่ใหม่จาก Huawei รวมทั้งยังเปลี่ยนชื่อรถเป็น 07 เพื่อป้องกันมีปัญหากับ Audi สำหรับเตรียมทำตลาดยุโรป

ภายนอกของ Deepal S07 ใหม่แทบไม่มีความแตกต่างจาก S7 ซึ่งเป็นรุ่นก่อนอัปเดต แต่สิ่งหนึ่งที่ได้รับการอัปเดตภายนอกรถรุ่นใหม่คือใช้ 696 ไฟ LED ฉายไฟเพื่อการสื่อสารกับผู้อื่นได้ อย่างไฟเตือนคนเดินถนน สถานะการขับขี่ และแสดงอนิเมชันต่างๆ นอกจากนี้ผู้ขับยังสามารถปรับแต่งภาษาของไฟได้ โดยรถรุ่นใหม่มีให้เลือกทั้งสีดำ Star Black สีขาว Cold Star White สีเทา Moon Rock Grey สีส้ม Blazing Cloud Orange สีเหลือง Polar Yellow สีฟ้า Star Blue และสีฟ้า Nebular Blue ส่วนขนาดของรถยังคงมีความยาว 4,750 มม. กว้าง 1,930 มม. สูง 1,625 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,900 มม. ไม่เปลี่ยนแปลงจาก S7

ห้องโดยสารของรถไม่ต่างกับภายนอกที่ไม่เปลี่ยนแปลงการแต่งและการจัดวางสิ่งต่างๆ ไปจาก S7 ทำให้รถมาพร้อมกับจอตรงกลางขนาด 15.6 นิ้วที่ปรับเอียงซ้าย-ขวาได้ 15 องศา และมีการแสดงข้อมูล Augment Reality Head-up Display ขนาด 55 นิ้วแทนจอแสดงข้อมูลการขับขี่ โดยใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 8155 พร้อมแรม 16 GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 128 GB ในการทำงาน พร้อมมีระบบสั่งงานด้วยเสียงที่ได้รับการปรับปรุงการสื่อสารให้ใช้

นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับกระจกไร้กรอบซึ่งมีระบบดูดเพื่อความนุ่มนวลในการปิดประตู โดยกระจกหน้าต่างด้านหน้าเป็นกระจกสองชั้นเพื่อป้องกันเสียง นอกจากนี้เบาะผู้ขับยังมีฟังก์ชันนวด ส่วนเบาะผู้โดยสารด้านหน้ามีที่พักขาขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังสามารถปรับเบาะเอนหลังได้ 120 องศา และมีหลังคากระจกพาโนรามิกพื้นที่ 1.9 ตารางเมตร

รถรุ่นใหม่มาพร้อมกับระบบช่วยขับ Qiankun ADS 3.0 SE ใหม่จาก Huawei ที่มีการทำงานช่วยขับที่ความเร็วสูงและระบบจอดรถอัจฉริยะ ระบบขับเคลื่อนของรถมีทั้งแบบไฟฟ้าล้วนใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 160 kW หรือ 215 แรงม้ามาพร้อมแบตเตอรีให้ระยะเดินทางได้ 620 กิโลเมตร และ Range-Extended EV ใช้เครื่องยนต์1.5 ลิตรกำลัง 94 แรงม้า ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีทั้งรุ่นที่เดินทางเฉพาะไฟฟ้าได้ 121 กิโลเมตร หรือ 200 กิโลเมตรให้เลือก ขณะที่ระยะการเดินทางรวมอยู่ที่ 1,120 กิโลเมตร

ทาง Deepal วางแผนที่จะขายรถของตน 70 ประเทศภายในปีหน้า รวมทั้งมีแผนที่จะส่งรถรุ่นใหม่ๆ ออกมา