Xpeng P7+ รถไฟฟ้า 4 ประตูคูเป้สำหรับครอบครัวเดินทางได้ถึง 710 กิโลเมตรเมื่อชาร์จไฟเต็ม

บริษัทรถยนต์พลังงานใหม่ Xpeng เผยโฉม P7+ ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยรถไฟฟ้ารุ่นใหม่มาในสไตล์รถ 4 ประตูคูเป้ที่เน้นกลุ่มลูกค้าครอบครัวด้วยประตูรถที่เปิดออกด้านข้างเหมือนรถทั่วไป แตกต่างจาก P7i ที่ออกมาก่อนหน้าซึ่งเน้นความสปอร์ตมากกว่าพร้อมประตูรถที่เปิดขึ้นด้านบน

Xpeng P7+ มาในภาษาการออกแบบ Robo Face ล่าสุดของแบรนด์ ทำให้ด้านหน้าของมีดีไซน์ในลักษณะ X-shaped พร้อมมีแถบไฟ Daytime Running Light ใต้ฝากระโปรงหน้ายาวไปเกือบถึงซุ้มล้อหน้าเหมือนกับ P7i แต่มีไฟหน้าและกันชนหน้าที่ถูกออกแบบให้แตกต่างออกไป ขณะที่ด้านข้างของรถให้ความรู้สึกทันสมัยด้วยมือจับเปิดประตูซ่อนอยู่ในตัวรถ พร้อมความสปอร์ตจากแนวเส้นหลังคาที่ลาดลงด้านหลังและถูกออกแบบให้เป็นสปอยเลอร์หลังในตัวเหนือฝาท้าย โดยล้อที่มากับรถมีขนาด 18 หรือ 20 นิ้วขึ้นอยู่กับเกรด ส่วนด้านหลังของรถมีไฟท้ายรูปตัว V ตะแคงพร้อมแถบไฟยาวที่ขอบบนของที่ฝาท้าย

ด้วยการที่ถูกวางตำแหน่งไว้เป็นรถขนาดกลางถึงใหญ่สำหรับครอบครัว จึงทำให้ตัวรถมีความยาว 5,056 มม. กว้าง 1,937 มม. สูง 1,512 มม. โดยมีระยะฐานล้อยาว 3,000 มม. ซึ่งหมายความว่ารถรุ่นใหม่สำหรับครอบครัวมีความยาวมากกว่า P7i 168 มม. ในขณะที่สีภายนอกถูกระบุว่ามีให้เลือก 5 สีระหว่างสีเงิน ขาว ม่วง ดำ และเบจ

ห้องโดยสารของรถมีจอตรงกลางขนาด 15.6 นิ้วทำงานโดยชิป Qualcomm Snapdragon 8295P ส่วนหลังพวงมาลัย 2 ก้านมีจอขนาดเล็กสำหรับแสดงข้อมูลการขับ ขณะที่คอนโซลกลางมีทั้ง 2 ที่ชาร์จไร้สาย 50W และ 2 ช่องวางแก้วน้ำ

รถ 4 ประตูคูเป้สำหรับครอบครัวเน้นความสบายที่เบาะหลัง ด้วยเบาะปรับไฟฟ้าพร้อมการทำงานระบายอากาศและนวดในเกรดสูง รวมทั้งมีจอขนาด 8 นิ้วสำหรับให้ผู้โดยสารด้านหลังปรับตั้งการทำงานต่างๆ รวมทั้งเบาะหลังด้านขวายังมีโต๊ะพับให้ใช้ และสามารถแบ่งพับเบาะหลังได้ 4:6 เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ

รถยังมาพร้อมกับระบบขับขี่อัตโนมัติ AI Eagle Eye Vision เจเนเรชันล่าสุดที่ได้รับการปรับปรุงเรื่องการรับรู้และการตรวจจับความเร็วมากกว่าเจเนเรชันก่อนหน้า พร้อมถูกเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับทำงานตอนกลางคืนและสภาพอากาศที่ไม่ดี

ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของรถมีทั้งใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 241 แรงม้า และ 308 แรงม้า รวมทั้งมี 2 ความจุแบตเตอรีระหว่าง 60.7 kWh เดินทางได้ถึง 620 กิโลเมตรเมื่อชาร์จไฟเต็ม และความจุ 76.3 kWh เดินทางได้ถึง 710 กิโลเมตรเมื่อชาร์จไฟเต็ม ส่วนช่วงล่างของรถด้านหน้าเป็นแบบดับเบิลวิชโบน ด้านหลังเป็นแบบอิสระมัลติลิงก์

ในด้านราคาของรถยังไม่มีออกมา เพราะยังไม่เริ่มขายรถ โดยนอกจากผู้ผลิตได้เปิดตัวรถในจีนแล้ว ยังนำรถไปเปิดตัวในนานาชาติครั้งแรกที่งานปารีสมอเตอร์โชว์กลางเดือนตุลาคมนี้ด้วย