Denza แบรนด์หรู BYD ประกาศเปิดตัวประเทศไทย 1 พ.ย.นี้-พร้อมส่ง D9 รถตู้พรีเมียมขายรุ่นแรก

Denza แบรนด์รถยนต์หรูของ BYD เตรียม เปิดตัว อย่างเป็นทางการในประเทศไทย
วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้ พร้อมเปิดตัวโมเดลแรก Denza D9 รถตู้พรีเมียมที่รอคอยมานาน

บริษัทเรเว่ ออโตโมทีฟ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ประกาศกำหนดการเปิดตัว Denza แบรนด์ยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าระดับลักชัวรี่ พร้อมเปิดตัวโมเดลแรก Denza D9 รถยนต์ครอบครัว MPV สไตล์พรีเมียม ที่ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา ในวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้

BYD เตรียมแยก Denza ตั้งโชว์รูมเดี่ยวในประเทศไทย

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า Denza จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยมีรายงานว่าอาจแยกโชว์รูมออกมาเฉพาะจาก BYD พร้อมเปลี่ยนแผนเปิดตัวโมเดลแรกที่เคยมีกระแสข่าวว่าจะเป็น N7 ครอสส์โอเวอร์เอสยูวีออกขายเป็นรุ่นแรกแทนรถตู้ไฟฟ้า DenzaD9 ตามที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้

ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี บริษัทเรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้ถือสิทธิ์จัดจำหน่าย และให้บริการหลังการขาย BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เริ่มนำเสนอ Denza แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมที่เป็นการร่วมมือระหว่าง BYD กับ Mercedes-Benz ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของเยอรมัน ด้วยการนำ Denza D9รถตู้ที่มีตัวเลือกทั้งระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า
และระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด มาจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ Grand Prix Online เคยรายงานว่า BYD และเรเว่ ออโตโมทีฟ เตรียมให้ดีลเลอร์ BYD ในประเทศไทยที่ต้องการทำตลาด Denza ควบคู่ไปด้วยอีกหนึ่งแบรนด์ต้องหาพื้นที่ใหม่เพื่อสร้างโชว์รูมแยกออกมาโดยเฉพาะ ซึ่งคาดว่าเป็นเหตุผลด้านแบรนด์อิมเมจจากการที่ Denza ถูกวางตำแหน่งทางการตลาดให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม รวมทั้งมีข่าวว่าจะเปิดตัว Denza N7 มิดไซส์ครอสส์โอเวอร์เอสยูวีที่เคยนำมาจัดแสดงระหว่างงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 40 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามในจดหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมงานเปิดแบรนด์ Denza ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ไม่มีการระบุว่า Denza D9 ที่จะเปิดตัวเป็นโมเดลขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์ที่มีระยะการขับไกลกว่า 600 กม./ชาร์จ (มาตรฐานทดสอบ CLTC)  หรือจะเป็นขุมกำลังปลั๊ก-อิน ไฮบริด D9DM-i