Hyundai Ioniq 5 N รุ่นปี 2025 ปรับการทำงานสำหรับดริฟต์ทุกประสบการณ์การขับและเพิ่มอุปกรณ์เสริม

Hyundai เปิดตัว Ioniq 5 N ใหม่รุ่นปี 2025 ที่เกาหลีใต้ โดยรถไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ได้รับการปรับปรุงหลายๆ ด้านทั้งการเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน อัปเกรดซอฟต์แวร์ รวมทั้งยังปรับปรุงการทำงานสำหรับให้ผู้ขับรถดริฟต์ได้ง่ายขึ้น โดยระบุว่าการอัปเดตในรถมาจากเสียงตอบสะท้อนที่ได้รับมาจากลูกค้า ขณะที่ด้านรูปลักษณ์ของรถยังคงไม่เปลี่ยนไปจากเดิม

ไฮไลต์ของ Hyundai Ioniq 5 N รุ่นปี 2025 ที่เพิ่งถูกแนะนำในเกาหลีใต้คือการปรับปรุงระบบ N Drift Optimizer ที่ในรถรุ่นใหม่สามารถเลือกการทำงานเพื่อช่วยดริฟต์ได้ 10 ระดับ เพื่อให้เหมาะสำหรับผู้ขับที่มีประสบการณ์แตกต่างกันโดยระบบมีการตรวจจับและคาดคะเนสถานภาพการดริฟต์ที่ดีขึ้น ทำให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น ซึ่งระดับสุดท้ายที่เลือกปรับได้คือ Pro จะลดผลจากการทำงาน Vehicle Dynamic Control ลงเหลือน้อยที่สุด พร้อมกับปรับแรงบิดเพื่อให้ผู้ขับสามารถดริฟต์ได้อิสระมากขึ้น

อีกการทำงานที่ได้รับการปรับปรุงคือ N e-Shift พร้อมการเปลี่ยนเกียร์เสมือนซึ่งในรถรุ่นใหม่ถูกขยายการทำงานไปสู่โหมด Eco จากที่ปกติมีให้ใช้ในโหมด Normal, Sport และ N Mode นอกจากนี้ยังมีการทำงาน Downshift Memory และ Downhill Assist ซึ่งการทำงานหลังจะเหมือนเอนจินต์เบรกในรถใช้เครื่องยนต์สันดาป รวมไปถึงเสียงของระบบ N Launch Control จะถูกเปิดอยู่เสมอ แม้ว่าจะปิด N Active Sound+ ก็ตาม

ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานที่เพิ่มเข้ามาในรถไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นปี 2025 คือมีไฟหน้าอัจฉริยะ, การทำงาน Walk-away Lock, ระบบ V2L ในห้องโดยสาร, กระจกหน้าต่างเซฟตี้ที่เบาะแถวหลัง และการสั่นเตือนที่พวงมาลัย

ระบบขับเคลื่อนของรถยังคงใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่สร้างกำลังออกมา 650 แรงม้า แรงบิด 770 นิวตัน-เมตรเมื่อเปิดการทำงาน N Grin Boost ส่วนแบตเตอรีของรถถูกเพิ่มความจุเป็น 84 kWh ตามการปรับโฉมของIoniq 5 ทุกรุ่นไปก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับราคารถรุ่นใหม่ที่เกาหลีใต้เริ่มต้น 77,000,000 วอนหรือประมาณ 1,887,000 บาท