GAC Trumpchi 1 Cconcept รถคอนเซ็ปต์รุ่นแรกจากความร่วมมือกับ Huawei

GAC Trumpchi เปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ชื่อ 1 Concept ออกมาในลักษณะของของซีดานที่พร้อมสำหรับการผลิต โดยเป็นรถรุ่นแรกจาก 3 รุ่นที่เป็นความร่วมมือในการพัฒนากับ Huawei ในขณะที่รถอีก 2 รุ่นซึ่งจะถูกเปิดตัวตามออกมามีลักษณะเป็นรถเอสยูวีและรถเอ็มพีวี ซึ่งทางผู้ผลิตได้ประกาศความร่วมมือนี้มาตั้งแต่ในงานปักกิ่งออโตโชว์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

รถคอนเซ็ปต์ GAC Trumpchi 1 Concept มาในรูปแบบของรถซีดานที่มีความยาว 5,128 มม. และระยะฐานล้อยาว 3,000 มม. โดยใช้ภาษาการออกแบบเจเนเรชันที่ 3 ของแบรนด์ที่เรียกว่า Hidden Edge in Run และแนวคิดเรื่องเวลา ส่งผลให้ด้านหน้าของรถมีกระจังหน้าปิดพร้อมโลโก้ไฟเรื่องแสงตรงกลาง และมีไฟ Daytime Running Light ยาวจากโลโก้ไปจนถึงประตูหน้าทั้ง 2 ฝั่งของรถ ส่วนด้านหลังของรถมีไฟท้ายในลักษณะแถบยาวเมาถึงล้อหลังของรถ รวมทั้งมีโลโก้ไฟเรืองแสงตรงกลางเหมือนกับด้านหน้า โดยรถมากับล้อขนาด 21 นิ้วสีดำ

ห้องโดยสารของรถมีเพียงภาพที่แสดงให้เห็นว่ามีจอตรงกลางแบบลอยตัวออกมาให้ดู แต่ถูกระบุว่าจะใช้ระบบค็อกพิต Harmony OS และใช้ระบบช่วยขับ Qiankun ADS 3.0 ซึ่งทั้ง 2 สิ่งนี้มาจาก Huawei ทำให้รถมีชุด Lidar ติดตั้งบนหลังคา โดยถูกระบุว่ารถใช้ระบบช่วยขับ Qiankun เวอร์ชันที่มีความสามารถสูงสุด

นอกจากภาพและรายละเอียดของรถที่ค่อนข้างจำกัดแล้ว ทางผู้ผลิตรถยนต์จากจีนยังไม่มีรายละเอียดอื่นเปิดเผยออกมา แม้จะเป็นรถคอนเซ็ปต์ที่ใกล้ผลิตจริงแล้วก็ตาม