BYD Sealion 05 DM-I รถเอสยูวีไฮบริดไปได้กว่า 90 กิโลเมตรไม่ใช้น้ำมัน

BYD เผยโฉม Sealion 05 DM-i รถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบขับเคลื่อน DM เจเนเรชันที่ 5 ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นรุ่นพี่น้องกับ Song Pro DM-i ใน Dynasty Series และเป็นรถในซีรีส์ใหม่ที่มีประกอบด้วยรถเอสยูวีไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริด หลังจากที่ได้ออกรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่น Sealion 07 มาก่อนหน้านี้แล้ว

ดีไซน์ภายนอกของ BYD Sealion 05 DM-i แตกต่างจากรถไฟฟ้าSealion 07 อย่างชัดเจนแม้จะมีชื่อเหมือนกัน ด้วยการที่ด้านหน้าของรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดมีกระจังหน้าแบบไร้กรอบขนาดใหญ่พร้อมไฟหน้าทรง 4 เหลี่ยมผืนผ้าที่มีแถบสีดำเชื่อมต่อไฟทั้ง 2 ฝั่ง ขณะที่กันชนหน้ามีช่องดักลมเพื่อสร้างความเย็นให้กับเครื่องยนต์ นอกจากนี้รถยังถูกแต่งขอบล่างรอบคันด้วยคิ้วสีดำ

นอกจากนี้รถยังถูกเน้นแนวเส้นหลังคาด้วยเสา D-Pillar สีดำ ขณะที่ด้านหลังมีแถบไฟท้าย LED ยาวเต็มความกว้าง รวมทั้งมีสปอยเลอร์ปลายหลังคา ในขณะที่ล้อของรถมีขนาด 19 นิ้ว ส่วนขนาดตัวรถมีความยาว 4,710 มม. กว้าง 1,880 มม. สูง 1,720 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,712 มม.

ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดของรถซึ่งเป็น DM-I เจเนเรชันที่ 5 ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 99 แรงม้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า 120 kW หรือ 160 แรงม้า ขณะที่แบตเตอรีในรถมาจาก FinDream ซึ่งเป็นบริษัทลูกของBYD มีความจุ 18.3 kWh เมื่อชาร์จไฟเต็มสามารถเดินทางได้ 93 กิโลเมตรโดยไม่ใช้น้ำมัน ส่วนการใช้น้ำมันเต็มถังร่วมกับไฟฟ้าจากแบตเตอรีที่ชาร์จเต็ม ทางสื่อรถยนต์จีนรายงานว่าทำได้สูงสุดถึง 2,000 กิโลเมตร

นอกจากภายนอกของรถแล้วยังไม่มีภาพห้องโดยสารออกมาให้ดู รวมทั้งกำหนดการเปิดตัวและราคาของรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการยังไม่มีออกมา แต่ก็น่าจะถูกส่งออกมาทำตลาดภายในปีนี้