Toyota GR Corolla เพิ่มระบบส่งกำลังอัตโนมัติใหม่และแรงบิดให้กับรุ่นปี 2025

Toyota GR Corolla ได้รับการอัปเดตสำหรับรุ่นปี 2025 ที่ขายในสหรัฐอเมริกา โดยจุดใหญ่ๆ ในการความเปลี่ยนแปลงคือมีระบบส่งกำลังอัตโนมัติใหม่เพิ่มเข้ามานอกเหนือจากระบบส่งกำลังแมนนวล 6 ให้เลือกสำหรับรถรุ่นปี 2025 รวมทั้งเครื่องยนต์ของรถยังมีแรงบิดเพิ่มขึ้น

ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีดใน Toyota GR Corolla ถูกเรียกว่า Gazoo Racing Direct Automatic Transmission หรือ DAT เป็นระบบส่งกำลังเดียวกับที่ถูกเพิ่มเป็นทางเลือกให้กับ GR Yaris ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งมีจุดเด่นที่ใช้ข้อมูลจากเบรกและคันเร่งสำหรับการเปลี่ยนเกียร์ นอกจากนี้ยังมีอัตราทดเกียร์คล้ายกับระบบส่งกำลังแมนนวล 6 สปีด รวมทั้งยังมีระบบระบายความร้อนโดยเฉพาะ

อีกสิ่งที่มาพร้อมกับรถรุ่นใหม่คือเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.6 ลิตรเทอร์โบมีแรงบิดเพิ่มขึ้นจาก 370 นิวตัน-เมตรในรุ่นก่อนหน้าเป็น 400 นิวตัน-เมตร พร้อมมี Launch Control เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถที่ใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติใหม่ อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตไม่ได้ระบุตัวเลขความเร็วของรถที่ใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติออกมา

การควบคุมรถเป็นอีกสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงในรถรุ่นใหม่ ด้วยการมีสปริงใหม่ที่ช่วงล่างด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อลดการยกตัวด้านในของล้อ นอกจากนี้ยังย้ายจุดยึด Trailing Arm เพื่อลดการลดตัวของรถขณะเร่ง รวมทั้งไปถึงมี Torsen Limited-slip Differential เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

นอกจากการเพิ่มสมรรถนะแล้วยังมีการปรับรูปลักษณ์เล็กน้อยด้วยการมีกันชนหน้าใหม่ที่ช่วยสร้างความเย็นได้ดีขึ้น รวมทั้งยังมีช่องระบายความร้อนสำหรับเบรกหน้าขนาดใหญ่ขึ้น มีการเพิ่ม Air Curtain เพื่อนำอากาศออกจากด้านบนของยาง สำหรับห้องโดยสารมีการเปลี่ยนสิ่งที่ใช้ในการแต่งใหม่

รถแฮทช์แบ็กรุ่นแรงที่ขายในสหรัฐอเมริกามี 3 เกรดให้เลือก โดยเกรดสูงสุด Premium Plus จะมีอุปกรณ์มาตรฐานเหนือกว่าเกรดอื่นอย่างหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ฟอร์จ ฝากระโปรงหน้าเฉพาะ มีหม้อน้ำเพิ่ม มากับล้อสีดำด้าน มีการแสดงข้อมูล Head-up Display และเบาะ GR-branded Suede ส่วนราคารถยังไม่มีออกมา