Maserati GranCabrio Folgore Tignanello ผลิตคันเดียวมีไวน์เป็นแรงบันดาลใจสำหรับการประมูล

Maserati ร่วมมือกับ Marchesi Antinori ผู้ผลิตไวน์ในอิตาลีทำ GranCabrio Folgore Tignanello รถผลิตพิเศษคันเดียวผ่านโปรแกรมผลิตตามสั่ง Fuoriserie ในธีมไวน์โดยใช้สีเฉพาะและวัสดุเพื่อความยั่งยืนสำหรับนำออกประมูลเพื่อการกุศลในแคลิฟอร์เนีย

รถเปิดประทุนไฟฟ้าผลิตคันเดียว Maserati GranCabrio Folgore Tignanello ถูกตั้งชื่อตามไวน์ชนิดหนึ่งที่ถูกจัดให้เป็นไวน์ร่วมสมัยที่มีการผลิตออกมาครบ 50 ปี โดยรถมาในสีเชสนัตพิเศษที่ถูกเรียกว่า Terra di Tignanello ซึ่งประกอบด้วยสีแดงเบอร์กันดีโทนสีทองแดงและผิวเมทัลลิก ร่วมกับล้ออัลลอยและคาลิเปอร์เบรกสีดำ พร้อมมีหลังคาอ่อนสีดำ และป้ายสีทองแดงบนรถ

ห้องโดยสารของรถมีความพิเศษไม่แพ้ภายนอกด้วยการแต่งที่มีเอกลักษณ์กับเบาะจากการใช้หนังร่วมกับวัสดุอื่นพร้อมแถบสีเงินและสีแดงเบอร์กันดีที่ทำให้ดูเหมือนแถวต้นองุ่นในเนินเขา Tignanello โดยวัสดุที่ใช้แทรกกับหนังคือ Vegea ผ้าที่มีลักษณะและสัมผัสคล้ายหนัง

การแต่งห้องโดยสารยังรวมไปถึงใช้ไม้ Dark Briar แทรกที่ประตู และคอนโซลกลาง พร้อมมีตัวหนังสือสลักด้วยเลเซอร์ที่ทำให้คิดถึงตัวพิมพ์บนถังไม้โอ๊กหมักไวน์ รวมทั้งมีโลโก้ตรีศูลที่พนักพิงศีรษะซึ่งถูกระบุว่าออกแบบตามดวงอาทิตย์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ไวน์ Tignanello ที่ใช้บนขวดไวน์ รวมทั้งมีกราฟฟิกเดียวกันนี้บนคอนโซลกลางและระบุปี 2071-2021 ซึ่งเป็นปีแรกและปีล่าสุดที่มีการผลิตไวน์

ขุมพลังของรถเป็น 3 มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังรวม 829 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,350 นิวตัน-เมตร ทำให้ใช้เวลา 2.8 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ส่วนแบตเตอรีของรถมีความจุ 92.5 kWh เดินทางได้ 375 กิโลเมตรเมื่อชาร์จไฟเต็ม

รถผลิตพิเศษคันเดียวจะถูกจัดประมูลที่งาน Arts for All Gala ใน Festival Napa Valley of California วันที่ 14 กรกฏาคม 2024 เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปใช้สำหรับการกุศล